Lượt xem: 160

Đảng ủy Công an thị xã Ngã Năm sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Sáng ngày 12-3, Đảng ủy Công an thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Nhung - Thị ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy đến dự và chỉ đạo hội nghị; Thượng tá Trần Thanh Phú - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Bí thư Đảng ủy Công an chủ trì hội nghị; cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy.

 


Khen thưởng cho các tập thể. Ảnh Văn Tá

 

    Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh và Ban Thường vụ Thị ủy, Đảng ủy Công an thị xã đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả; 100% cán bộ, đảng viên trong toàn ngành thực hiện một cách nghiêm túc. Cụ thể, qua 5 năm triển khai thực hiện, Đảng bộ Công an, các chi bộ, đoàn thể đã xây dựng và thực hiện hơn 10 mô hình làm theo Bác. Đặc biệt trong năm 2020, đã đăng ký 11 mô hình mới và có 6 mô hình của năm trước được tiếp tục duy trì thực hiện. Trong đó, các mô hình được đánh giá là tiêu biểu và mang lại hiệu quả nhất là: Mô hình “Ứng xử tốt, trách nhiệm cao, vì Nhân dân phục vụ” của Đảng bộ Công an thị xã; mô hình “Làm hết việc chứ không hết giờ” của chi bộ Điều tra tổng hợp; mô hình “Rút ngắn thời gian trả kết quả hồ sơ hành chính” của chi bộ Cảnh sát quản lý hành chính; mô hình “Tổ tư vấn và tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông” của chi bộ Cảnh sát giao thông - Trật tự; mô hình “Thực hành tiết kiệm” của chi bộ Tổng hợp; … Đặc biệt, Đảng ủy đã tổ chức thực hiện hiệu quả “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”, cũng như phát huy được hiệu quả mô hình “Tiếng loa an ninh trật tự”, “Camera an ninh, đã góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

    Qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức, lối sống, tác phong của người cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân, với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Từ những kết quả đạt được, nhiều năm liền Đảng ủy được công nhận trong sạch vững mạnh; đặc biệt trong năm 2020 được công nhận trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

    Những kết quả trên là nền tảng, là động lực giúp cho lực lượng Công an thị xã Ngã Năm, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân, bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”; quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ gìn ổn định về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tạo tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Khen thưởng cho các cá nhân. Ảnh Văn Tá

 

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lệ Nhung - Thị ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, ghi nhận và biểu dương những kết quả, cách làm hay mà Công an thị xã Ngã Năm đã đạt được. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, lực lượng Công an thị xã cần tiếp tục nâng cao hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cụ thể hóa và vận dụng sáng tạo các chuẩn mực đạo đức cách mạng theo tư tưởng của Bác vào tình hình thực tế của địa phương; thường xuyên quan tâm hơn nữa đến công tác kiểm tra, đôn đốc và thực hiện để góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

    Dịp này, Đảng ủy Công an thị xã khen thưởng cho 3 tập thể và 12 cá nhân, có thành tích tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 5 năm qua; khen thưởng 2 tổ chức và 15 đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 6774
  • Trong tuần: 77,481
  • Tất cả: 11,800,801